Trong cuộc sống, trước những sai lầm của trẻ, người lớn thường đưa ra những lời đánh giá, dạy dỗ một cách cứng nhắc. Theo nhà giáo Jane Nelsen - tác giả của bộ sách “Kỷ luật Tích cực”, việc chúng ta đánh giá trẻ khi chúng mắc lỗi sẽ gây nên những suy nghĩ, những phản ứng tiêu cực ở mỗi đứa trẻ như:
Trẻ hình thành suy nghĩ bản thân kém cỏi hoặc tồi tệ khi bị ba mẹ đánh giá về lỗi sai của mình.
Trẻ sẽ quyết định không mạo hiểm nữa vì sợ sẽ bị mắng nếu không hoàn thành công việc một cách hoàn hảo.
Trẻ chấp nhận tất cả và cố gắng làm hài lòng người lớn, đồng thời đánh mất sự tự tin của chính mình.
Chính sự đánh giá của ba mẹ khiến trẻ có tâm lý không trung thực về lỗi lầm mình đã gây ra và làm mọi việc để tránh bị phát hiện.
Thay vì thấu hiểu và cùng các bạn nhỏ tìm ra giải pháp tích cực, người lớn lại trở nên khó tính, khắt khe đối với những lỗi lầm của trẻ. Chúng ta đánh giá, nhận xét, quát mắng, phạt trẻ,... mà không dành thời gian để nghĩ về sự ảnh hưởng lâu dài của các cách thức này.
Không phải tự nhiên, người lớn lại có phản ứng như vậy. Phải chăng bản thân chúng ta đang nuôi con và giáo dục trẻ dựa trên nỗi sợ hãi của chính mình?
Người lớn lo lắng quá nhiều về những gì hàng xóm nghĩ thay vì những gì con học được.
Với một số người, họ phản ứng thái quá trước lỗi sai của trẻ chỉ đơn giản là do họ sợ hãi, không biết làm gì khác.
Người lớn lo lắng quá nhiều về những gì hàng xóm nghĩ thay vì những gì con học được.
Nếu họ không bắt trẻ chịu đựng sự xấu hổ khi mắc lỗi là họ đang nuông chiều trẻ. Vì vậy, họ càng phải khắt khe, nghiêm khắc, kiểm soát hơn với những lỗi sai của họ.
Đặc biệt, cùng sự chia sẻ của hai thành viên Hiệp hội Kỷ luật Tích cực Hoa Kỳ - chị Nguyễn Thị Hà Thanh và chị Hoàng Trà Mi, seminar hứa hẹn mang tới cho ba mẹ những trải nghiệm tuyệt vời với cộng đồng bà mẹ Việt.
Phụ huynh trường PTLC QT Gateway
Phụ huynh trường PTLC QT Gateway
3. 2: Chương trình VĂN - TIẾNG VIỆT GATEWAY
Chương trình VĂN - TIẾNG VIỆT GATEWAY hướng tới mục tiêu đào tạo những con người tựchủ - trách nhiệm - tâm hồn phong phú bằng phương pháp giáo dục hiện đại theo nguyên lý tựhọc - tự giáo dục. Với môn Tiếng Việt, chương trình học giúp các em biết cách học một ngônngữ, hoàn thiện nhận thức ngôn ngữ học và có năng lực hành dụng tiếng Việt trong cuộc sống.Môn Văn tại GATEWAY tổ chức cho các em biết cách học nghệ thuật, thể hiện năng lực cụ thểthành cảm xúc và một trình độ am tường nghệ thuật. Với cả hai môn học, chương trình đượctriển khai theo phương pháp học qua việc làm (Learning by doing), người học tự làm ra kiếnthức cho mình dưới sự dắt dẫn của nhà sư phạm.
3.3: Chương trình TIẾNG NHẬT GATEWAY
Vinh dự được của Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn là một trong những đơn vị tiênphong thí điểm ngôn ngữ Tiếng Nhật. Học sinh GATEWAY được trải nghiệm và tiếp xúc vớimột nền văn hóa đẹp, học tập tác phong của một đất nước công nghiệp hiện đại giúp các emtrưởng thành đầy tự tin. Chương trình tiếng Nhật tại GATEWAY được sự hỗ trợ nhiệt thành từphía Đại sứ quán Nhật Bản về giáo trình và đào tạo giáo viên.
Các phương pháp giáo dục hiện đại như: "Học tập qua Dự án", "Học tập qua Vấn đề" được áp dụng để học sinh học tập thông qua làm việc (Learning by doing). Để trở thành những người học tập suốt đời, học sinh GATEWAY được tạo lập, duy trì thói quen đọc sách, tìm kiếm thông tin độc lập và đánh giá thông tin đa chiều. Hệ thống tài nguyên, học liệu được tuyển chọn kỹ lưỡng từ Việt Nam và Hoa Kỳ, vừa gần gũi với văn hoá và lối sống của Việt Nam, vừa năngđộng và đa dạng với nhiều nền văn hoá khác trên thế giới.
Thành lập từ tháng 8/2015 tại Hà Nội, Trường Phổ thông liên cấp Quốc tế Gateway là trường song ngữ có chương trình giáo dục đáp ứng được những tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục & đào tạo Việt Nam, mang đến cho cộng đồng một hệ thống giáo dục quốc tế phương Tây, trường học kiểu Mỹ, xứng tầm Quốc tế.
Gateway International School được xây dựng trên nền tảng Hệ thống giáo dục mầm non Sakura Montessori - tiên phong và dẫn đầu về phương pháp giáo dục Montessori tại Việt Nam.
Chương trình giáo dục toàn diện của GATEWAY là sự lựa chọn phù hợp cho con bạn.
Các phương pháp giáo dục hiện đại như "Học tập qua Dự án", "Học tập qua Vấn đề" được áp dụng để học sinh học tập thông qua làm việc (Learning by doing). Để trở thành những người học tập suốt đời, học sinh GATEWAY được tạo lập, duy trì thói quen đọc sách, tìm kiếm thông tin độc lập và đánh giá thông tin đa chiều. Hệ thống tài nguyên, học liệu được tuyển chọn kỹ lưỡng từ Việt Nam và Hoa Kỳ, vừa gần gũi với văn hoá và lối sống của Việt Nam, vừa năng động và đa dạng với nhiều nền văn hoá khác trên thế giới.